Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

[Sức khỏe -Kienthuc.net.vn] - Mẹo thần tốc phát hiện chất kích dục trong đồ uống

(Kienthuc.net.vn) - Hợp chất GHB Orange được cho là cứu cánh giúp phát hiện chất kích dục trong đồ uống nhanh chóng, mất chưa tới 30 giây.


Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Singapore về hợp chất GHB Orange được đánh giá đột phá trong các thành tựu khoa học về phương pháp ngăn ngừa “bẫy” thuốc kích dục.
Hợp chất GHB Orange có khả năng phát hiện ngay tức khắc thuốc mê Gamma-Hydroxybutyric (GHB), hay còn gọi "ecstasy dạng lỏng", loại thuốc kích dục phổ biến nhất hiện nay trong đồ uống.
Thuốc mê Gamma-Hydroxybutyric thường được các yêu râu xanh dùng bỏ vào đồ uống để cưỡng hiếp nạn nhân. Nó có thể khiến bất kỳ ai rơi vào trạng thái ngủ sâu khi uống phải.
Các xét nghiệm nhận diện GHB trên thị trường hiện nay rất khó thực hiện. Một phương pháp xét nghiệm sẵn có là dùng một loại giấy để tách sắc ký, nhưng nó mất thời gian khá lâu, khoảng 10 phút.
Ngay khi hợp chất GHB Orange được bỏ vào đồ uống, màu sắc của nước sẽ thay đổi chỉ trong không đầy 30 giây, khiến việc phát hiện chất kích dục trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.
GHB Orange thực chất là một hợp chất cảm biến phát quang, được thử nghiệm chọn ra từ 17 hợp chất phát quang khác nhau. Trong đó, GHB Orange cho kết quả khả quan nhất.
Đối với các đồ uống trong suốt hoặc màu nhẹ như nước hoặc vodka, màu sắc thay đổi có thể dễ dàng phát hiện bằng mắt thường.
Các đồ uống tối màu hơn như nước ngọt Cola hoặc rượu whiskey cần có thiết bị chiếu sáng mới nhận diện được sự thay đổi. Hiện nhóm nghiên cứu đang nghiên cứu phát triển hợp chất sang dạng bộ kit kiểm tra đơn giản hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét