Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

[Giáo dục -iOne.net] - Ngành nào cho teen trầm tính, sức khỏe yếu?

Em học lực trung bình - khá, trầm tính và sức khỏe lai yếu. Hiện giờ em vẫn chưa tìm được ngành học nào phù hợp với mình.

Em thấy yêu thích các ngành liên quan đến thực phẩm, dây chuyền sản xuất công nghệ. Nhưng em được biết các ngành này chủ yếu chuyên về Hóa và Sinh trong khi em lại đang học khối A, A1.Mong các thầy, cô tư vấn giúp em chọn ngành nghề phù hợp và cho em biết cơ hội làm việc của ngành này trong tương lai.

Phạm Thị Thúy Hằng

Trả lời

Chào Hằng,

Ngành Công nghệ thực phẩm là gợi ý phù hợp với sở thích của bạn. Bên cạnh khối B, trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM vẫn tuyển sinh hai khối mà Hằng đang ôn tập - A và A1. Điểm chuẩn chưa cộng ưu tiên ở bậc ĐH năm 2013 các khối này là 19,5 và 10 điểm ở bậc CĐ. Nếu ở mức học trung bình, bạn có thể chọn học CĐ, sau này sẽ liên thông lấy bằng ĐH sau.

Sau khi ra trường, bạn có thể làm việc tại nhưng nơi có liên quan đến vận hành dây chuyền công nghệ sản xuất, tham gia thiết kế chế tạo thiết bị công nghệ, tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học.

Trong môi trường làm việc này, các bộ phận, từng nhân viên gần như thành một thể thống nhất, phối hợp nhịp nhàng để hoàn thành công việc. Chẳng hạn, bạn sẽ tham gia cùng mọi người xây dựng kế hoạch, lập dự án; tham gia điều hành và quản lý công nghệ kỹ thuật cho các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm. Chính vì vậy, ngay từ khi ở trường, bạn cũng cần thay đổi bản thân để trở nên sôi nổi, năng động hơn. Tip cho bạn là những hoạt động phong trào đoàn, hội, hay đơn giản là những chuyến phượt xa, có thêm trải nghiệm ở những vùng đất mới.

Tổng đài hướng nghiệp

Tổng đài hướng nghiệp là chuyên mục dành cho teen muốn tìm hiểu về nghề nghiệp tương lai của mình, đặc biệt là các teen 12, 12+. Bên cạnh câu hỏi tư vấn, các bạn cũng có thể gửi kinh nghiệm chọn nghề nghiệp của mình về cho tổng đài nhé! Tham gia ngay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét